วันเสาร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ยากันยุงสูตรเทพประทาน

ลองใช้กันดู! สูตรเทพประทาน

จ้ากๆๆๆๆๆนี้หรือยากันยุง...ลองใช้ดู
ฉันเคยจัดปาร์ตี้ในสวน, แขกทุกคนมักโดนยุงหรือแมลงกัด. ผู้ชายคนหนึ่งพ่นน้ำยาบ้วนปากลิสเตอรีนบนขาโต๊ะและผิวหน้าโต๊ะ, ยุงและแมลงเหล่านั้นก็หายไป. ปีต่อมาฉันผสมลิสเตอรีน 4 ออนซ์ พ่นรอบ ๆ บริเวณที่เรานั่งเพื่อกันยุง มันได้ผลดีทีเดียว... มันยังใช้ได้ดีตอนเราไปปิคนิคเมื่อพ่นมันลงรอบโต๊ะวางอาหาร และบริเวณที่เด็ก ๆ เล่นกัน และในแอ่งน้ำใกล้ ๆ

เพื่อนของเราที่ลองติชมว่า: ฉันพยายามลองกับโต๊ะอาหารและขอบประตู มันใช้ได้ดี ความจริงแล้วมันฆ่าแมลงพวกนั้นด้วยซ้ำ. ฉันซื้อน้ำยาบ้วนปากมาด้วยราคาไม่แพง, ทั้งยังมีปริมาณมากด้วย, ดังนั้นจึงเหมาะมากที่จะใช้เป็นยากันยุงกันแมลงแทนที่จะซื้อยากันยุงซึ่งกันยุงได้เพียง 30 นาทีเท่านั้น ดังนั้นลองนำไปใช้ แต่ไม่ต้องพ่นลงไปบนประตูไม้เช่นประตูหน้าบ้าน แต่พ่นรอบขอบประตู ขอบหน้าต่าง และในบ้านสุนัขด้วยก็ได้

แล้วยุงจะเป็นเช่นนี้!!!


จริงหรือมั่วไม่รู้แต่วิธีที่มีหลักการหน่อยก็มีดังนี้จ้า

บทความ เนื้อเรื่อง หรือ คำอธิบาย โดยละเอียด
วิธีไล่ยุง มด แบบปลอดภัย ไร้กังวล (หนังสือสุขภาพดี)


ไม่ว่าจะเป็นโรคชิคุนกุนยาไข้เลือดออก มาลาเรียหรืออีกหลายๆ โรค ล้วนมีสาเหตุมาจากยุง ยิ่งหน้าฝนที่น้ำขังอย่างนี้ยุงยิ่งเยอะ ลำพังยุงก็ปวดใจจะแย่ บางบ้านยังมีมดที่หนีน้ำขึ้นมาสมทบ ฉบับนี้เราจึงนำวิธีแบบธรรมชาติไว้ไล่ยุงและมดมาบอก และด้วยความเป็นธรรมชาติจึงไม่เป็นภัยกับคนในบ้าน และยังไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม เรียกได้ว่าปลอดภัยไร้กังวลจริงๆ4 ของในครัวไล่ยุงร้าย

กระเทียม

นำกระเทียมตำให้พอบุบ ผสมกับน้ำแล้วทาลงบนจุดชีพจรต่างๆ ในร่างกายและบนใบหน้าจะช่วยให้ยุงไม่เข้าใกล้อีก แต่ระวังอย่าให้เขาตาและไม่เหมาะกับคนที่ไม่ชอบกลิ่นกระเทียม เพราะอาจจะมีกลิ่นค่อนข้างฉุนน้ำมันมะกอกนำน้ำมันหอมระเหยที่มีกลิ่นลาเวนเดอร์ ยูคาลิปตัส มะนาว ตะไคร้ ทีทรีไธม์ และ เปปเปอร์มินต์ หยดลงในน้ำมันมะกอก 2-3 หยด แล้วทาลงบนผิวจะช่วยให้ยุ่งไม่เข้าใกล้ แถมยังมีกลิ่นหอม ช่วยผ่อนคลายความเครียดอีกด้วยวานิลานำผงวานิลาผสมกับน้ำเล็กน้อย แล้วทาลงบริเวณจุดชีพจรบนผิวหนัง หรืออาจจะแต้มลงบนเสื้อผ้า เมื่อยุงได้กลิ่นจะไม่กล้าเข้าใกล้ตะไคร้นำตะไคร้มาตำให้แหลก ผสมน้ำเล็กน้อย แล้วคั้นเอาแต่น้ำ นำไปเคี่ยวจนเป็นน้ำมัน แล้วมาทาลงบนผิว ช่วยป้องกันยุงได้อย่างดี

4 วิธีไล่มดตัวจิ๋วจอมป่วน

คุณแม่บ้านทั้งหลายคงคำราญกับการก่อกวนของเจ้าพวกมดตัวน้อยตัวนิด ที่เวลาวางกับข้าวหรือน้ำหวานเพียงไม่กี่นาทีก็เดินขบวนยาวสามัคคีกันมาเป็นแถว หากจะกำจัดปัญหาปวดหัวนี้ แค่ใช้วิธีง่ายๆ ด้วยการหาของใช้ในบ้านเรานี่แหละมาปราบเจ้ามดกัน

วิธีที่ 1 นำน้ำส้มสายชูผสมน้ำ แล้วเช็ดตามทางเดินมด จะทำให้มดไม่กลับมาเดินอีก และยังช่วยไล่แมลงสาบได้อีกด้วย

วิธีที่ 2 ใช้ผงฟูโรยตามทางเดิน หรือใช้ฟองน้ำเปียกๆ เช็ดตามทางเดินมด จะทำให้มดหาทางเดินไม่เจอ ไม่เดินกลับมาที่อาหารได้อีก

วิธีที่ 3 โรย พริกป่น กากกาแฟ สะระแหน่แห้ง ตามทางที่มดเดิน จะทำให้มดสับสนหาทางเดินไม่ได้

วิธีที่ 4 นำมะนาวบีบลงไปในรูมด แล้วทิ้งเปลือกมะนาวไว้ตรงนั้นจะทำให้มดไม่กลับมาอีก

เห็นไหม เพียงแค่เดินเข้าครัวก็หาสิ่งของป้องกันเจ้ายุงร้ายกับมดตัวจี๊ดได้ไม่ยาก โดยที่ไม่ต้องไปหาซื้อลิ้นเปลืองและยังปลอดภัยไม่มีสารพิษตกค้างให้เป็นอันตรายต่อสุขภาพคนในบ้านด้วย


วิธีกำจัดยุง และแมลง

1.สำรวจในบ้านและบริเวณรอบๆบ้านที่อาจเป็นแหล่งน้ำขัง เช่น ป่าหญ้า กองขยะ เศษภาชนะ อ่าง ขวด ขัน แก้ว ถ้วย โถ ที่ไม่ใช้แล้วและทิ้งเกะกะ กองยางรถยนต์เก่าๆ

2. ทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ยุงตามข้อ 1 เช่นรื้อเก็บไปทิ้ง ไปขาย พัฒนาพื้นที่ไม่ให้เป็นแหล่งน้ำท่วมขัง

3. สำรวจและพัฒนาการสุขาภิบาลที่อยู่อาศัยภายในบ้านและปรับปรุงแก้ไข เช่น

-มุ้งลวดไม่มีรู หรือช่องโหว่ ประตูเปิดและปิดให้เป็นนิสัย ไม่เปิดทิ้งไว้

-การระบายอากาศต้องให้มีการถ่ายเทอากาศได้สะดวก

-แสงสว่างเพียงพอโดยอาจใช้กระเบื้องหลังคาแบบใส

-ภายในบ้านไม่ควรมีมุมมืด หรืออับชื้น เพราะสภาพดังกล่าวเป็นสิ่งที่ยุงชอบอยู่อาศัย

-การกักเก็บน้ำดื่มน้ำใช้ต้องมีฝาปิด หรือมุ้งครอบ

-พื้นห้องน้ำ ลานบ้าน ดาดฟ้า และบริเวณที่อาจมีน้ำเข้าถึง มีความลาดเอียง เรียบ ไม่เป็นแอ่งให้มีน้ำขัง

4.หากจำเป็นต้องมีภาชนะ หรือแหล่งขังน้ำภายในบ้านและบริเวณรอบบ้าน เช่น บ่อน้ำ อ่างบัว จานรองขาตู้กับข้าว แจกันดอกไม้ จะต้องหาทาง

- ปกปิดภาชนะเหล่านั้น ถ้าทำได้ หรือ

- เปลี่ยนน้ำบ่อยๆ

- ปล่อยปลาหางนกยูง หรือปลาอื่นที่กินลูกน้ำเป็นอาหาร

5. ฉีดพ่นยากำจัดแมลงในบ้านเป็นครั้งคราวโดยเลือกช่วงเวลาที่ไม่มีคนอยู่บ้าน และควรปิดประตูหน้าต่างเพื่อให้ยาตกค้างนานพอที่จะออกฤทธิ์ และควรกลับเข้าบ้านหนังจากที่ฉีดไปแล้วอย่างน้อย 3 - 4 ชั่วโมง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น